Kinh nghiệm gia sư và tìm gia sư

Kiến thức làm gia sư và kinh nghiệm tìm giáo viên dạy thêm.

Kỹ năng ứng xử với phụ huynh khi làm giáo viên mẫu giáo

2019-09-18 15:12:29 | Kinh Nghiệm Gia Sư
Kỹ năng ứng xử sư phạm là yêu cầu quan trọng đối với mỗi giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non. Sự ứng xử khéo léo của giáo viên có ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Tuy nhiên, thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo viên phải linh hoạt, khéo léo và am hiểu biết sâu sắc về đặc điểm tâm sinh lý của từng trẻ.

Ở bậc học mầm non, trẻ chủ yếu hành xử theo bản năng, tức là hành động theo những gì bản thân muốn và chưa hình thành suy nghĩ logic. Với lòng kiên nhẫn, cô giáo dễ dàng nhận biết cách giúp trẻ kiềm chế được cảm xúc, và từ theo đó, giúp các em hướng đến những suy nghĩ đúng đắn. Do đó, ngoài những kiến thức chuyên môn, những cô giáo mầm non cần trau dồi cho mình kỹ năng ứng xử sư phạm.

Giao tiếp với trẻ
Dù ở nhà hay ở trường, trẻ em luôn thích được chiều chuộng, khuyên nhủ nhẹ nhàng. Vì vậy, trước khi giao tiếp với nhóm đối tượng nào thì giáo viên mầm non phải tìm hiểu tâm lý chung của nhóm để có thể đưa ra cách thức giao tiếp phù hợp. Hiểu được tâm lý và có kỹ năng giao tiếp với trẻ như việc khen trẻ một cách khéo léo và thông minh, tránh làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ và giúp trẻ nhận ra lỗi sai của mình sẽ giúp trẻ ngoan ngoãn và hợp tác hơn trong quá trình dạy học.

Giao tiếp với phụ huynh
Ngoài việc giao tiếp hàng ngày với học sinh thì giáo viên mầm non còn phải giao tiếp với phụ huynh học sinh. Việc giữ mối quan hệ giao tiếp tốt với phụ huynh sẽ giúp giáo viên mầm non có thể hiểu hơn về tâm tư, suy nghĩ của trẻ; mong muốn của phụ huynh và truyền đạt tốt thông tin các hoạt động của nhà trường dành cho trẻ đến với quý phụ huynh

Giao tiếp với đồng nghiệp
Mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cũng giúp cho giáo viên mầm non dễ dàng hoàn thành công việc của mình hơn. Một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp giúp tâm trạng bạn vui vẻ hơn, thêm động lực để cống hiến và gắn bó với nghề.

Kỹ năng tạo hứng thú cho học sinh
Giáo viên mầm non cần có kỹ năng hoạt náo, tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn để thu hút trẻ tham gia vào các trò chơi. Kỹ năng hoạt náo càng tốt thì sẽ giúp trẻ học càng nhanh, càng nhiều và nhanh tiến bộ.

Nguyên tắc ứng xử sư phạm
Để cải thiện kỹ năng ứng xử sư phạm, mỗi người cần ghi nhớ những nguyên tắc ứng xử sau:

- Tìm hiểu rõ tâm lý mỗi học sinh về sở thích, hoàn cảnh, gia đình…

- Luôn bình tĩnh trước mỗi tình huống. Sự bình tĩnh sẽ giúp bạn tự kiềm chế để không bao giờ có những lời nói, cử chỉ xúc phạm học trò.

- Tôn trọng học sinh, kể cả những khi học sinh có vi phạm, lỗi lầm. Khích lệ, biểu dương các em một cách kịp thời. Khen ngợi những ưu điểm, sở trường của các em để các em phát huy, bên cạnh đó cũng không quên chỉ ra những thiếu sót của học sinh để các em khắc phục. Tin tưởng vào sự hướng thiện của các em. Ngay cả khi các em mắc sai lầm, cũng phải tìm ra những ưu điểm, những mặt tích cực chứ không nên phê phán nặng nề. Đó chính là chỗ dựa, là nguồn khích lệ cho học sinh có động lực phát triển.

- Đặt mình vào vị trí của học sinh, vào hoàn cảnh của các em để rút ngắn khoảng cách, tạo sự gần gũi, chân thành, cảm thông giúp dễ thấu hiểu. Thể hiện cho học sinh thấy tình cảm yêu thương của một người thấy với học trò. Dùng lòng nhân ái, đức vị tha giáo dục, cảm hóa học trò sẽ luôn đạt hiệu quả cao.

- Góp ý với học sinh về những thiếu sót cụ thể, việc làm cụ thể, với một thái độ chân thành và giàu yêu thương. Tuyệt đối không đưa ra những nhận xét chung chung có tính chất “chụp mũ” và xúc phạm học sinh

Thực hiện đúng nhũng nguyên tắc trên, chắc hẳn kỹ năng ứng xử sư phạm của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Hãy tự tin trau dồi để có thể trở thành một cô giáo mầm non giỏi cả về chuyên môn lẫn kỹ năng.

Khi học sinh không làm bài tập gia sư nên làm gì?

2019-09-18 15:03:48 | Kinh Nghiệm Gia Sư
Việc học tập của con cháu luôn là điểm được bố mẹ quan tâm. dẫu thế khi quá bận tối mắt tối mũi cho vị trí phụ huynh không thể quan sát việc học của con 24/24. bởi thế, việc tìm gia sư kèm học là lựa chọn Gia Công nhất cho sự học hành của con cháu. Nhưng việc học sinh bướng bỉnh, cứng đầu, không nghe lời cũng gây rất nhiều gian truân cho gia sư. Vậy gia sư nên làm gì khi học sinh không chịu làm bài tập trở về nhà ?
Khi học sinh không làm bài tập gia sư nên làm gì?
1. Gia sư cần tìm hiểu rõ nguyên nhân
Để hiểu được tư tưởng tương tự như tâm lý của các em trong các công việc học tập ở trường và trong nhà. Mỗi gia sư cần biết chia sẻ, lắng nghe ngoài mỗi giờ dạy kèm. Việc chia sẻ chân thật với các em gia sư sẽ nhận định và đánh giá được mức độ gây được sự chú ý đến sự việc học hành. tại sao nào khiến những em thiếu cẩn trọng, không làm bài tập về nhà .

theo những thông tin tích lũy từ những gia sư có một vài tại sao thường thì xảy ra khiến những em lười làm bài tập:

♦ các em không muốn môn học đó hay không thích giáo viên huấn luyện và đào tạo

♦ Bài tập quá khó so với năng lực học tập

♦ Bài tập đó thuộc vào môn phụ chưa hẳn môn chính nên không làm

♦ Giáo viên dạy trên lớp không liên tục kiểm tra bài tập

♦ Bài tập đó thuộc bài tập nhóm thế cho nên các em ỷ lại vào các bạn khác sẽ khiến thay.

♦ Bố mẹ không quan tâm tới việc học khiến càng em mải chơi quên việc phải làm bài tập về lại quê hương.

Từ các vì sao trên, gia sư sẽ biết cách điều chỉnh lại thái độ học tập, hoàn thiện bài tập cho những em. lúc này sự huấn luyện và giảng dạy của gia sư đối với những em rất quan trọng. Nó giúp những em hoàn thiện tất tần tật bài tập và tân tiến hơn.

2. Gia sư nên cho những em làm bài tập vừa sức nhất
đừng nên quá áp đặt và kì vọng khá nhiều vào các em, gia sư nên có chiến lược dạy và ra bài tập thích hợp nhất. bước đầu nên ra những bài tập dễ dàng và đơn giản và vừa sức với các em. dần dần, năng lực chuyên môn của những em được cải thiện tốt và khẳng định hơn. hiện giờ có thể cho những em làm những bài tập khó và nâng cao.

quá trình ra bài tập và giảng dạy khoa học sẽ giúp những em cải thiện năng lực học hành nhanh lẹ. theo đó giúp những em sẽ phát hiện không bị áp lực đè nén và thỏa sức tự tin với việc học hành của mình.

3. đa chủng loại hình thức huấn luyện và giảng dạy, ra bài tập
Gia sư nên biết phương pháp áp dụng các kiến thức vào những cuộc chơi. hay là việc học hành xen lẫn trò chơi vui chơi giải trí. đấy là phương pháp giúp những em tiếp thu kiến thức nhanh gọn và nhớ được lâu bền hơn. không dừng lại ở đó giúp loại bỏ sự nhàm chán, áp lực trọng học tập.

cùng theo đó gia sư nên khích lệ việc làm bài tập của các em bằng cách tặng phần thưởng. Ví dụ, nếu như các em hoàn thành xong hết các bài tập và làm đúng sẽ tiến hành thưởng 1 cuốn chuyện tranh yêu thích…

mặc dù thế gia sư cũng cần được cứng rắn về vị trí bài tập của các em. quy định nếu trong time gì đấy ? số lượng bài tập? nếu như những em không hoàn thành sẽ ảnh hưởng trách phạt. Ví dụ, gia sư sẽ báo với phụ huynh, phạt làm bài tập gấp hai, chưa được xem chương trình truyền hình yêu thích…

4. Có ý thức động viên những em
nếu như các em làm sai đừng nên chỉ trích hoặc là chê bai. hạn chế những ảnh hưởng tác động tiêu cực đến tư tưởng trẻ em. Nên dành nhiều lời khen hơn chê. Bởi lời khen là động lực để những em cố gắng hơn trong công việc học tập.

ngoài ra gia sư nên có các lời khuyên chân thành trong quá trình học tập. Nó sẽ hỗ trợ các em nhận thấy tầm quan trọng của sự việc học. các em hiểu và biết có sự nhận thức được làm như thế nào là đúng hay tôi đã trưởng thành cần chăm chỉ hơn.

không những thế, bố mẹ cần gây được sự chú ý tới công việc học tập của con cái. Bởi sự quan tâm, cổ vũ việc học giúp những em có động lực, quyết tâm cố gắng học tập. Bố mẹ cũng nên rõ , khôn khéo trong công việc khen thưởng và trách phạt. Nó sẽ hỗ trợ những em nhận thấy những vị trí sai và biết phương pháp sửa lỗi.

Để nâng cao trình độ giảng dạy sinh viên và giáo viên sư phạm nên tim viec lam gia su dạy kèm tại nhà bằng phương pháp giảng dạy mới chắc chắn sẽ giúp các em cải thiện điểm số tốt hơn đồng thời cũng giúp bạn có thêm thu nhập tốt hơn.