Di tích văn học của Thủ tướng Shinzo Abe Nó không thể bảo vệ Nhật Bản nếu không có "sức mạnh tấn công". Lực lượng Phòng vệ phải đối mặt với những thách thức về khả năng kế thừa Việc Nga xâm lược Ukraine đã làm thay đổi mạnh mẽ môi trường an ninh toàn cầu. Việc xâm lược Ukraine độc lập rõ ràng là vi phạm luật pháp quốc tế và không được dung thứ. Ukraine đã không lùi bước trước Nga, một cường quốc (quan hệ quốc tế). Tình hình đã trở nên kéo dài do Ukraine quyết tâm "bảo vệ tổ quốc" và sự hỗ trợ vũ khí khổng lồ của các nước Tây Âu và các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga. Liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể thấy trước rằng một liên minh các quốc gia sẵn sàng từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu, tất cả đều chia sẻ các giá trị cơ bản như tự do, dân chủ và pháp quyền, sẽ đoàn kết ủng hộ Ukraine? Việc Nga xâm lược Ukraine đã chứng tỏ rằng một quốc gia khó có thể bảo vệ lãnh thổ của mình cũng như tính mạng và tài sản của người dân. Cuộc xâm lược này ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề an ninh của Nhật Bản và phần còn lại của châu Á. Tại cuộc gặp thượng đỉnh Nhật-Mỹ ở Tokyo vào tháng 5, Thủ tướng Kishida đã tuyên bố với Tổng thống Hyten rằng Nhật Bản sẽ "tăng cường cơ bản khả năng quốc phòng của mình" và chính sách "tăng cường cơ bản khả năng quốc phòng trong vòng 5 năm" đã được đưa vào chính sách này. Người ta cũng lưu ý rằng "Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đặt mục tiêu đạt tỷ lệ tổng sản phẩm quốc nội (GDP) từ 2% trở lên. để bảo vệ thế giới. Ngân sách quốc phòng là sự thể hiện ý chí quốc gia. Tỷ lệ GDP là do mỗi quốc gia sẽ hoàn thành “trách nhiệm” phù hợp với sức mạnh kinh tế của mình, điều này sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác của liên minh. Ngân sách quốc phòng 5,4 nghìn tỷ yên cho năm tài chính 2022 bao gồm: Hai nghìn tỷ yên cho nhân sự. Một nghìn tỷ yên để sửa chữa và bảo dưỡng vũ khí. Năm trăm tỷ yên cho các biện pháp cơ bản. Tám trăm tỷ yên cho việc mua thiết bị và các hạng mục khác. Nó sẽ tài trợ cho việc mua các loại vũ khí như xe tăng, máy bay chiến đấu và tàu khu trục từ 800 tỷ yên này. Rõ ràng là trang thiết bị không đầy đủ, và chỉ có 160 tỷ yên được chi cho nghiên cứu. Tình hình ở Ukraine đã trở nên khó khăn, nhưng khả năng tiếp tục chiến tranh của Nhật Bản cũng bị thách thức. Nói cách khác, kho dự trữ đạn dược, nhiên liệu và các nguồn tài nguyên khác của Nhật Bản là không đủ. Hơn nữa, chiến tranh hiện đại đã mở rộng sang lĩnh vực không gian mạng và không gian, đòi hỏi phải tăng mạnh chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển. Tầm quan trọng của an ninh tập thể Một vấn đề cấp bách khác là việc duy trì sức mạnh tấn công. Trước khi từ chức Thủ tướng vào tháng 9 năm 2020, tôi đã tuyên bố chính sách của mình rằng Nhật Bản nên duy trì khả năng tấn công các nước khác trong trường hợp khẩn cấp. Nếu Nhật Bản bị tấn công bằng tên lửa, liệu khả năng đánh chặn những tên lửa đó có đủ không? Trong trường hợp có một cuộc tấn công thực sự, hoặc nếu tình huống như vậy được dự đoán sẽ xảy ra, Nhật Bản nên chuẩn bị sẵn sàng để đánh chặn tên lửa và có khả năng tấn công nước khác. Tất nhiên, trong trường hợp Nhật Bản xảy ra tình huống bất ngờ, Nhật Bản và Mỹ sẽ cùng giải quyết tình hình theo Hiệp ước An ninh Nhật Bản - Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu Hoa Kỳ là nhà cung cấp khả năng tấn công duy nhất, thì điều đó đặt ra câu hỏi liệu mối quan hệ đồng minh có thể hoạt động hay không. Sau đó, chính phủ và Đảng Dân chủ Tự do (LDP) bắt đầu phát triển thành ngữ "khả năng phản công", về cơ bản không gì khác hơn là tấn công quyền lực và sự cần thiết của khả năng đó. Không nghi ngờ gì nữa, nó sẽ nâng cao hơn nữa khả năng răn đe của Nhật Bản bằng khả năng tấn công. Cuộc xâm lược Ukraine đã đưa tầm quan trọng của an ninh tập thể và các vấn đề hạt nhân trở thành trọng tâm. Ukraine đã nộp đơn xin gia nhập NATO vào năm 2008, nhưng điều này đã không xảy ra do sự phản đối của Đức và các nước khác. Nếu Ukraine tham gia vào vòng tròn an ninh tập thể, nước này đã không bị Nga xâm lược. Các nước Baltic giáp với Nga, chẳng hạn như Latvia, không bị xâm lược vì họ là thành viên của NATO.Tôi đặt câu hỏi cho một số đảng đối lập và các nhà báo cánh tả! Chính quyền Abe lần thứ hai đã ban hành Luật Hòa bình và An ninh, cho phép thực hiện một phần quyền tự vệ tập thể. Vào thời điểm đó, một số đảng đối lập và các nhà báo cánh tả đã chỉ trích nó, nói rằng nếu họ thực hiện quyền tự vệ tập thể, họ sẽ bị lôi kéo vào chiến tranh. Tôi muốn hỏi họ bây giờ họ đang vận động gì trước tình hình hiện nay ở Ukraine. Tổng thống Nga Putin cũng đề cập đến khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Nếu ngay cả vũ khí hạt nhân chiến thuật cũng được sử dụng, nhiều sinh mạng sẽ bị mất. Khi trả thù được thực hiện, nhiều sinh mạng cũng sẽ bị mất. Trong bối cảnh đó, Mỹ đã chọn phương pháp chia sẻ hạt nhân "vũ khí hạt nhân của NATO" để xác định liệu Mỹ có trả đũa hay không. Đức và năm quốc gia khác sẽ đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ trên đất của họ và sử dụng chúng theo thỏa thuận của NATO. Khi chúng sử dụng chúng, chúng sẽ bị hành quyết bởi lực lượng không quân của chúng. Đó là lý do tại sao nó được gọi là "khóa kép. Phương pháp này duy trì tính răn đe. Mặt khác, Nhật Bản duy trì an ninh của riêng mình dưới chiếc ô hạt nhân của Hoa Kỳ dưới hình thức răn đe mở rộng. Trong tương lai, Nhật Bản và Mỹ phải tổ chức các cuộc đàm phán răn đe mở rộng ở cấp độ cao để tăng cường sự chắc chắn của mối quan hệ Mỹ-Nhật và tăng cường khả năng răn đe đối với các nước khác. (Tái bản từ "Identity" số 117) Bản thảo đầu tiên của Thủ tướng Abe Koichi Kuzume (Tổng biên tập của Identity) Tôi đã nhận được bản thảo này từ Thủ tướng Abe vào ngày 15/6. Thủ tướng Abe sẽ không có thời gian để viết bản thảo sau ngày 22/6, khi các hoạt động tranh cử Thượng viện bắt đầu. Bản thảo này hẳn là bản thảo cuối cùng của anh ấy theo đúng nghĩa của từ này. Chính quyền Kishida đã tuyên bố sẽ đạt được 2% GDP cho chi tiêu quốc phòng trong vòng 5 năm, nhưng Nhật Bản sẽ không thể tồn tại nếu tiếp tục nói về một thời gian dài như vậy. Tôi lo lắng đến mức đã viết thư cho Thủ tướng Abe và yêu cầu ông ấy viết một bản thảo về quốc phòng. Nội dung bức thư nói lên cảm giác khủng hoảng của Thủ tướng Abe; Tôi thực sự cảm thấy rằng Nhật Bản vẫn cần Thủ tướng Abe. Mối liên hệ giữa tờ báo của chúng tôi và Thủ tướng Abe bắt đầu vào tháng 2 năm 2008, khi ông Keisuke Senju, một thành viên của Hội đồng thành phố Akashi, đóng góp một bài báo cho tờ báo của chúng tôi với tiêu đề “Quan ngại về tính hình thức của các chính sách của Abe. Vào thời điểm đó, một độc giả cuồng nhiệt của tờ báo đang lưu trữ bài báo trong tòa nhà của các thành viên Đảng Cộng hòa, và đóng góp của ông đã thu hút sự chú ý của Thủ tướng Abe. Thủ tướng Abe sau đó đã gọi điện cho Senju và nói: "Cảm ơn bạn đã viết một bài báo hay và thỉnh thoảng hãy đến thăm văn phòng của chúng tôi". Ông Senju nói với tôi rằng Thủ tướng Abe đã trở thành độc giả của tờ báo của chúng tôi, và sau ngày hôm đó, tôi đã nhờ ông ấy thông qua văn phòng của mình để viết một bản thảo về Hiến pháp. Tôi có những kỷ niệm đẹp về bản thảo đầu tiên mà chúng tôi xuất bản về Thủ tướng Abe. Bản thảo mà tôi nhận được có viết từ "sửa đổi hiến pháp", và tôi hỏi anh ấy thông qua thư ký của anh ấy, "Chủ trương của chúng tôi là thành lập một hiến pháp độc lập. Vì vậy, tôi đã yêu cầu anh ấy đổi nó thành" Hiến pháp độc lập. " Thư ký đã rất lo lắng, nhưng Thủ tướng Abe đã vui vẻ đồng ý với yêu cầu của chúng tôi. Bây giờ tôi nghĩ về nó, tôi đã làm một điều gì đó đầy cảm hứng. Tuy nhiên, Thủ tướng Abe tỏ ra tử tế khi trả lời một tờ truyện tranh nhỏ như của chúng tôi, không thu phí bản thảo. Tôi cúi đầu trước sự "chăm chú" của anh ấy. Tôi chưa bao giờ gặp Thủ tướng Abe, và tôi muốn trực tiếp cảm ơn ông ấy, nhưng cuối cùng, tôi không thể làm như vậy. Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn bạn. Xin chân thành cảm ơn Thủ tướng Abe.