文明のターンテーブルThe Turntable of Civilization

日本の時間、世界の時間。
The time of Japan, the time of the world

જ્યારે 'શાંતિ બંધારણ'નો અભિશાપ ઉપાડવામાં આવે છે.

2022年06月24日 13時32分37秒 | 全般
નીચે આપેલ ટોક્યો યુનિવર્સિટીના પ્રોફેસર એમેરિટસ સુકેહિરો હિરાકાવાના એક લેખમાંથી છે જે 17 જૂનના રોજ સાંકેઈ શિમ્બુનના "સીરોન" માં દેખાયા હતા, જેનું શીર્ષક "જ્યારે 'શાંતિ બંધારણ' નો શ્રાપ ઉઠાવવામાં આવે છે."
1945 માં, જાપાનના પરાજિત રાષ્ટ્રને નિઃશસ્ત્ર કરવામાં આવ્યું હતું, અને તે પછીના વર્ષે એક બંધારણ બહાર પાડવામાં આવ્યું હતું, જેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે "શાંતિપ્રેમી લોકોના ન્યાય અને વિશ્વાસમાં વિશ્વાસ રાખીને, અમે અમારી સુરક્ષા અને અસ્તિત્વને જાળવવાનો સંકલ્પ કરીએ છીએ" (પ્રમુખ) અને તે જાપાન કોઈપણ યુદ્ધની સંભાવનાને "રાખશે નહીં". (કલમ 9)
ત્યારથી, બે મુખ્ય દલીલો એકબીજા સાથે વિરોધાભાસી છે અને આજ સુધી છે.
બહુમતી જાપાનમાં કબજે કરી રહેલા દળોને નિઃશસ્ત્ર કરવાની તરફેણમાં છે અને બંધારણનો બચાવ કરી રહી છે, જેમ કે "અસાહી શિમ્બુન," "કોમેઈ શિમ્બુન," અને "રેડ ફ્લેગ."
જાપાનીઝ લોકોનું માનસિક નિઃશસ્ત્રીકરણ
"શાંતિ બંધારણ"નું સ્વપ્ન સુંદર છે.
તેઓ આ ભ્રમને વળગી રહે છે કારણ કે વ્યવસાય નીતિનો હેતુ જાપાનીઓને આધ્યાત્મિક રીતે નિઃશસ્ત્ર કરવાનો હતો. તેમ છતાં, સાર્વભૌમત્વની પુનઃસ્થાપના પછી પણ શાપ ચાલુ રહ્યો કારણ કે જાપાનીઓ તે આદર્શ માટે ઝંખતા હતા.
એવા અહેવાલો હતા કે બંધારણને કારણે શાંતિ શક્ય છે.
જો કે, જાપાનની સલામતી વિશેની આવી દંતકથાઓ આંતરરાષ્ટ્રીય પરિસ્થિતિમાં વધારો થવાથી સાબુના પરપોટાની જેમ ફૂટી હતી.
શું યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સ જાપાનનું રક્ષણ કરે છે, જે લોહી વહેવડાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યું નથી?
તે એટલા માટે છે કે આવી શંકાઓએ જાપાનીઓના હૃદયને પકડી લીધું છે.
તેણે જાપાનીઓને ખાતરી આપી કે તેઓ યુદ્ધ પહેલા "સંપૂર્ણપણે અપરાજિત" હતા અને યુદ્ધ પછી "સંપૂર્ણ શાંતિ" માં આંધળો વિશ્વાસ રાખતા હતા, પરંતુ બંને એક જ સિક્કાની બે બાજુઓ છે.
"શાંતિ બંધારણ" નું ઉપનામ એક નિષેધ બની ગયું છે જે બંધારણની ટીકાને પ્રતિબંધિત કરે છે અને અમને શાપ આપે છે.
આંતરરાષ્ટ્રીય બાબતોની વાસ્તવિકતા જોવા માટે અમારી આંખો વાદળછાયું થઈ ગઈ, અને અમારા વિચારો અટકી ગયા.
પરંતુ શાંતિનો ભ્રમ ત્યારે તૂટી ગયો જ્યારે એક સરમુખત્યારે પરમાણુ ધમકીની ધમકી આપી.
યુક્રેનના આક્રમણથી સ્કેન્ડિનેવિયનો અને જાપાનીઝ બંનેની વિચારસરણી બદલાઈ ગઈ.
આપણે આપણા પડોશીઓના અન્યાયથી સાવચેત રહેવું જોઈએ.
સાંકેઈ શિમ્બુન, જે સુરક્ષા સંધિને મંજૂરી આપે છે અને બંધારણીય સુધારાની હિમાયત કરે છે, તે અખબાર જગતમાં લઘુમતી હતી, પરંતુ તેનો અભિપ્રાય હવે મુખ્ય પ્રવાહ બની રહ્યો છે.
અહીં, હું અખબારોની મારી યાદોને ટ્રેસ કરવા માંગુ છું અને સ્કેચ કરવા માંગુ છું કે કેવી રીતે હું યુદ્ધ પછીની સિસ્ટમની જોડણીમાંથી મુક્ત થયો.
મેં પ્રાથમિક શાળાના પાંચમા ધોરણમાં અખબારો વાંચવાનું શરૂ કર્યું.
તે એટલા માટે હતું કારણ કે હું લશ્કર અને નૌકાદળના યુદ્ધ પરિણામો જાણવા માંગતો હતો, જે આજના બાળકોથી અલગ નથી કે જેઓ હિટની સંખ્યા, બેટિંગ સરેરાશ અથવા બેઝબોલ અથવા સોકરમાં સ્કોર્સ પર ખુશ અથવા દુઃખી છે.
દરરોજ સવારે હું "Asahi" સામયિકમાં પર્લ હાર્બર બોમ્બમારાનાં નાયકો વિશે, બુનરોકુ શિશી, જેનું સાચું નામ તોયો ઇવાટા હતું, દ્વારા શ્રેણીબદ્ધ લેખ "કાઇગુન (નેવી)," વાંચવાની આતુરતાથી રાહ જોતો હતો.
જ્યારે Yomiuri Hochi (Yomiuri News) અને અન્ય અખબારોએ "Oni-zoku●■ (BeiEi)" છાપ્યું ત્યારે નામની પ્રાણી બાજુ ઉમેરવામાં આવી, ત્યારે મને સંસ્કારિતાના અભાવે અણગમો લાગ્યો. ("●" "અમેરિકન" માટે છે અને "■" "બ્રિટિશ માટે છે.)
હું વ્યવસાય હેઠળ એક વિદ્યાર્થી તરીકે જીવતો હોવા છતાં, 1945 ના દાયકાના અંતથી ફ્રાન્સ, જર્મની, ઇંગ્લેન્ડ અને ઇટાલીમાં જ્યારે મેં વિદેશમાં અભ્યાસ કર્યો, વિશ્વ જોયું અને વિશ્વભરના અખબારો વાંચ્યા ત્યારે વિશ્વ પ્રત્યેનો મારો દૃષ્ટિકોણ બદલાઈ ગયો.
લોકોની લોકશાહી કરતાં પશ્ચિમી લોકશાહી વધુ સારી છે.
1959 માં, મને આશ્ચર્ય થયું જ્યારે સમાજવાદી પક્ષના ઇનાજીરો આસાનુમાએ બેઇજિંગ જઈને કહ્યું, "યુએસ સામ્રાજ્યવાદ જાપાન અને ચીનનો સામાન્ય દુશ્મન છે."
જ્યારે હું જાપાન પાછો ફર્યો, ત્યારે મારી આસપાસના લોકો સુરક્ષા સંધિની વિરુદ્ધ એક મોટા સમૂહગાન હતા.
"હું સુરક્ષા-વિરોધી ચળવળની વિરુદ્ધ છું. લોકશાહીનું રક્ષણ કરો. કોંગ્રેસના બહુમતી મતને અનુસરો," મેં કહ્યું, પરંતુ તેને તરંગી માનવામાં આવે છે.
યુનિવર્સિટી આખું વર્ષ હડતાલ પર હતી.
હું, એક એસોસિએટ પ્રોફેસર, પણ ફરજ પર હતો, પરંતુ ત્યાં પણ, ગણિતના એક આસિસ્ટન્ટ પ્રોફેસર મારાથી નારાજ થયા, અને કહ્યું, "હીરકાવા હંમેશા વિચિત્ર ટિપ્પણીઓ કરે છે."
મને સમજાયું કે હું એવા સાથીદાર સાથે વાત કરી શકતો નથી જે ફક્ત અસાહી શિમ્બુન વાંચે છે.
તે માઓ ઝેડોંગથી દૂર છે, તેની ગર્જનાથી દૂર છે.
તે સમયે, મસાનોરી કિકુચી ટોક્યો યુનિવર્સિટીમાં અસાહી શિમ્બુનના લોકપ્રિય માણસ હતા, અને તેઓ સાંસ્કૃતિક ક્રાંતિના મહાન પ્રશંસક હતા.
તેનાથી વિપરિત, મિનો નાકાજીમા, જે ટોક્યો યુનિવર્સિટી ઓફ ફોરેન સ્ટડીઝમાં સહયોગી પ્રોફેસર બન્યા હતા, તેમણે સાંસ્કૃતિક ક્રાંતિને સત્તા માટેના માઓના સંઘર્ષ તરીકે જોયા હતા અને તેમનું વિશ્લેષણ પ્રકાશિત કરવામાં અચકાતા નહોતા.
મેં પ્રસંગોપાત આ પેપરની "ડાયરેક્ટ કોમેન્ટ" કોલમમાં પણ યોગદાન આપ્યું હતું, જેમાં મેં લખ્યું હતું કે પૂર્વ જર્મન રાજદૂતને આશ્ચર્ય થયું હતું કે અધ્યક્ષ માઓએ જર્મન કવિ સ્ટર્મને વાંચ્યા હતા કારણ કે અનુવાદક, ગુઓ મોરુઓ, જર્મનીમાં અભ્યાસ દરમિયાન "ઇમેન્સી" શીખ્યા હતા. જૂની ઓકાયામા હાઇસ્કૂલ.
મેં હજી પણ સીધી રાજકીય ટિપ્પણી કરવાનું ટાળ્યું હતું.
તેમ છતાં, મેં "Asahi" વાંચવાનું બંધ કર્યું અને "Sankei" માં સબ્સ્ક્રાઇબ કર્યું.
સપ્ટેમ્બર 1976 માં માઓ ઝેડોંગના મૃત્યુ પછી તરત જ, પેરિસમાં ભણેલા મારા જૂના મિત્રો ભેગા થયા.
કેનિચી હોન્ડા, પ્રો
એપ્લાઇડ કેમિસ્ટ્રીમાં ટોક્યો યુનિવર્સિટીના ssor, જણાવ્યું હતું કે તેણે શોક વ્યક્ત કર્યો હતો અને ચાઇનીઝ એમ્બેસી બુક કરી હતી, તેથી મેં ઠંડક આપી, "સુશ્રી જિયાંગ કિંગની ધરપકડ કરવાનો સમય આવી ગયો છે."
રાજદ્વારી યોશિયા કાટો કહે છે, "અરે, આ એક ચાઈનીઝ રેસ્ટોરન્ટ છે, કૃપા કરીને વાત કરવાનું ટાળો."
તુલનાત્મક સંસ્કૃતિના સાથીદાર તોરુ હાગાએ કહ્યું, "ચીન પ્રત્યેની તે ભક્તિ શું છે?" "અસાહી" નો ગંભીર રીતે દુરુપયોગ કરો.
ત્યારે ડોનાલ્ડ કીને જવાબ આપ્યો, "હું જાપાનની સાંસ્કૃતિક પરિસ્થિતિને આગળ ધપાવી શકું તેવી સ્થિતિમાં છું, તેથી સાંસ્કૃતિક કૉલમ "અસાહી" છે. "
તે પછીના વર્ષે, મારી બદલી વોશિંગ્ટન, ડી.સી.ના વિલ્સન સેન્ટરમાં થઈ, જ્યાં હું હેશિરો ઓગાવાને મળ્યો, જેઓ જાપાન અને ચીન વચ્ચેના રાજદ્વારી સંબંધોની પુનઃ શરૂઆત સમયે જાપાનમાં ચીનના પ્રથમ રાજદૂત તરીકે સેવા આપતા હતા, જેમણે મને કહ્યું, "મને સાંકેઈની પરવા નથી.
સ્યુડો-પેસિફિસ્ટ ઓટોઇનટોક્સિકેશન
શું બેઇજિંગમાં સંવાદદાતા રાખવાનો ઇનકાર કરવામાં આવેલ "સાંકેઇ" સાચો હતો અથવા "અસાહી" જે બેઇજિંગમાં તૈનાત એક સંવાદદાતા હતો જેણે જાપાનને ચીન માટે લેખો મોકલવાનું ચાલુ રાખ્યું હતું, તે મુજબની હતી?
બેઇજિંગના એક સંવાદદાતા હતા, જે "અસાહી" છોડ્યા પછી, "પીપલ્સ ચાઇના," જાપાન માટે ચીનના પીઆર મેગેઝિનનો સંપાદક બન્યો. તેમ છતાં, તે એવી વ્યક્તિ છે જે કોઈની કંપની માટે યોગ્ય નથી.
શુઇચી કાટોએ દેખીતી રીતે "નિષ્ઠાવાન" પોઝિશન લીધી કે જાપાન ચીન સામે આક્રમણના યુદ્ધનો ગુનાહિત રેકોર્ડ ધરાવે છે, તેથી હું ચીનની જરાય ટીકા કરીશ નહીં. તેના બદલે, "અસાહી" માં તેનો ભારે ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો.
અસાહીએ "બૌદ્ધિક વિશાળ" કાટોની ટિપ્પણીઓને માન આપ્યું.
જો કે, પાછળ ફરીને જોતા, Asahi માત્ર સેઇજી યોશિદાની કપટપૂર્ણ વાર્તાને સંડોવતા આરામદાયક મહિલાઓની ઘટનાને કારણે જ વિશ્વસનીયતા ગુમાવી હતી.
તે એટલા માટે હતું કારણ કે લોકો આવા સ્યુડો-શાંતિવાદી ઓટોઇનટોક્સિકેશનથી કંટાળી ગયા હતા.
કંપનીના મેગેઝિનમાં "રેડ રેડ રેડ અસાહી અસાહી" નો મજાકનો લેખ આવ્યો તેને અડધી સદી થઈ ગઈ છે.



最新の画像もっと見る

コメントを投稿

ブログ作成者から承認されるまでコメントは反映されません。